วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ประโยชน์ของหัวหอม กระเทียม

ประโยชน์ของหัวหอม กระเทียม
หอมเป็นรายการทั่วไปในชั้นห้องครัวโดยเฉพาะในเครื่องเทศชั้น จะคมชัดในรสชาติและมีกลิ่นหอมพิเศษ และถือว่าเป็นหนึ่งในเครื่องเทศที่สำคัญในอาหารที่แตกต่างกันและสลัดด้วย
หอมถูกใช้เป็นพัน ๆ ปีและยังเป็นที่นิยมในปัจจุบันที่มีการเสมอ ชาวอียิปต์โบราณเคารพบูชามันสำหรับรูปทรงกลมเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตนิรันดร์ หอมเป็นสมาชิกของครอบครัวลิลลี่ซึ่งเป็นญาติสนิทของกระเทียม . ซึ่งมักถูกเรียกว่ากษัตริย์"ผัก"เพราะรสเผ็ดของ หอมคำมาจากคำละติน unio"เดียว"หรือ"หนึ่ง"เพราะพืชหอมผลิตหลอดเดียวเหมือนญาติของกระเทียมที่ผลิตหลอดขนาดเล็กจำนวนมาก ชื่อนี้ยังอธิบายสหภาพ (ยังจาก unio) ชั้นหลายแยกจัด concentrically ของหอม
หอมเป็นพืชที่ปลูกในเกือบทุกประเทศในโลกและบริโภคทั่วโลก ยกเว้นชุมชนไม่กี่ต้นหอมใช้สำหรับปรุงอาหารเพื่อโดยเกือบทุกคน ผักไม่เพียงยืมรสชาติอาหารยอดเยี่ยม แต่ยังเกี่ยวข้องกับการให้หมายเลขประโยชน์สุขภาพเพื่อผู้ใช้ ในความเป็นจริงหอมเป็นว่ามีการรักษาแบคทีเรีย, เชื้อราและโหลดคุณสมบัติเป็นประโยชน์อื่นๆ รายละเอียดบางอย่างให้ด้านล่างนี้
น้ำตาลในเลือดลดผลกระทบ : การเพิ่มขึ้นของการบริโภคหอม, ระดับล่างของกลูโคสพบในช่องปากหรือหลอดเลือดทดสอบความทนทานกลูโคส การทดลองทางคลินิกและหลักฐานแสดงว่าโพรพิ allyl disulfide รับผิดชอบผลและลดระดับน้ำตาลในเลือดโดยเพิ่มปริมาณของอินซูลินว่าง Allyl disulfide โพรพิทำได้โดยแข่งกับอินซูลินซึ่งยัง disulphide เพื่อครอบครองเว็บไซต์ในตับที่อินซูลินเป็น inactivated ผลในการเพิ่มปริมาณอินซูลินสามารถนำกลูโคสเข้าสู่เซลล์ทำให้ลดน้ำตาลในเลือดนี้
Cardiovascular ประโยชน์ : บริโภคปกติของหัวหอมได้เช่นกระเทียม, การแสดงเพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูงทั้งที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดโรคเบาหวานและลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจของการโจมตีหรือ ผลประโยชน์เหล่านี้มักจะเกิดจากหัวหอม'สารกำมะถัน, โครเมียมและวิตามิน B6 ที่ซึ่งช่วยป้องกันโรคหัวใจโดยการลดระดับ homocysteine สูงอีกปัจจัยเสี่ยงสำคัญสำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือด
สนับสนุนระบบทางเดินอาหารสุขภาพ : การบริโภคปกติของหัวหอมน้อยสองครั้งหรือมากกว่าต่อสัปดาห์มีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงลดลงอย่างมีนัยสำคัญของการพัฒนามะเร็งลำไส้ใหญ่ หัวหอมมีจำนวน flavonoids, ศึกษามากที่สุดซึ่ง quercitin, ได้รับการแสดงเพื่อหยุดการเจริญเติบโตของเนื้องอกในสัตว์และการป้องกันเซลล์ลำไส้ใหญ่จากผลเสียหายของมะเร็งบางอย่างทำให้เกิดสาร
อหิวาตกโรค : หอมหัวใหญ่เป็นยาที่มีประสิทธิภาพสำหรับอหิวาตกโรค ประมาณ 30 กรัมต้นหอมและพริกเจ็ดสีดำ (mirch รอบ) ควรโขลกละเอียดในการบดและให้กับผู้ป่วยของอหิวาตกโรค มัน allays กระหายและร้อนรนและผู้ป่วยรู้สึกดีขึ้น นอกจากนี้ยัง lessens อาเจียนและท้องร่วงทันที
ผมร่วง : การศึกษาพบว่าการใช้น้ำหอมบนหนังศีรษะสองเดือน 2 สัปดาห์จะทำให้ขนผม แน่นอนค่าใช้จ่ายน้อยที่บำรุงผมที่
เหมาะสำหรับผิว : หอมหัวใหญ่จะระคายเคืองผิวหนังและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในเยื่อเมือก หูดก็หายไปบางครั้งถ้าลูบกับหัวหอมหั่น คั่วหรือหัวหอมจะนำไปใช้เป็นยาพอกเพื่อ boils, bruises, wounds ฯลฯ เพื่อนำเดือดที่กำหนดโดยความรู้สึกของ heatyน้ำผลไม้หอมผสมกับน้ำผึ้งหรือน้ำมันมะกอกกล่าวจะดีที่สุดรักษาสิวเงื่อนไข
Boost Bone Health : นมไม่ใช่อาหารที่ช่วยเพิ่มสุขภาพกระดูก หัวหอมยังช่วยรักษากระดูกที่แข็งแรง หัวหอมอาจจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นของโรคกระดูกพรุนที่พวกเขาผ่านวัยหมดประจำเดือน
ต้านการอักเสบและแบคทีเรียกิจกรรม Anti : สารต้านการอักเสบจำนวนมากในหัวหอมทำให้พวกเขาเป็นประโยชน์ในการลดความรุนแรงของโรคไขข้ออักเสบอาการที่เกี่ยวข้องกับเงื่อนไขดังกล่าวเป็นอาการปวดบวมของ osteo rheumatoid และการตอบสนองต่อการอักเสบของโรคหอบหืดภูมิแพ้และ แออัดหายใจที่เกี่ยวข้องกับโรคไข้หวัด
ฟันผิดปกติ : ล่าสุดงานวิจัยของแพทย์รัสเซียได้ยืนยันเพิ่มเติมคุณสมบัติของแบคทีเรียหอม ตามผลการวิจัยเหล่านี้ถ้าคนหนึ่งกินหอมสดทุกวันเคี้ยวให้ละเอียดท่านจะถูกป้องกันจาก host ของโรคฟัน
Boost เพศ Drive : หัวหอมจะกล่าวว่าเพื่อเพิ่มชีวิตกระตุ้นทางเพศเพื่อสุขภาพ ช้อนโต๊ะน้ำหนึ่งพร้อมกับหอมหนึ่งช้อนเต็มของน้ำขิงที่สามครั้งต่อวันสามารถเพิ่มความใคร่และไดรฟ์เพศ
รักษาโรคระบบทางเดินปัสสาวะ : สำหรับทรมานจากความรู้สึกที่เขียนในปัสสาวะ, หัวหอมสามารถช่วยบรรเทามาก ผู้ป่วยควรดื่มน้ำต้ม 6-7 กรัมหอม
ป้องกันการเกิดลิ่มเลือด : หัวหอมจะถือเป็นตัวแทน anti - แข็งตัวธรรมชาติ เนื้อหากำมะถันที่มีอยู่ในหัวหอมปราบปราม clumping ของเกล็ดเลือดจึงช่วยป้องกันการอุดตันเลือด
หอมฉุนมากคือสูงกว่าความเข้มข้นของ phytochemicals สุขภาพในนั้น มีผลข้างเคียงไม่รู้จักยกเว้นกลิ่นเป็น! หนึ่งสามารถกินจำนวนปานกลางของหอมทุกวันเพื่อสุขภาพ Read more:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น